Cải cách hành chính

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 29

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 28


Hôm nayHôm nay : 1880

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 46436

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 10756035

Trang nhất » Tin Tức » Cải cách thủ tục hành chính

Quy định danh mục văn bản phải ký số

Thứ năm - 19/05/2016 11:04

Bộ TT&TT vừa kiến nghị Chính phủ quy định cụ thể danh mục các văn bản phải ký số gửi trên mạng thay vì gửi văn bản giấy trong các cơ quan nhà nước.
Kiến nghị này được đưa ra trong Báo cáo Thủ tướng Chính phủ sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 15/2012  về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước mới đây, với mục đích đẩy mạnh việc áp dụng chữ ký số trong quản lý điều hành của Chính phủ hơn nữa.

văn bản điện tử, chữ ký số, cải cách h� nh chính
Bộ TT&TT đề xuất áp dụng chữ ký số thống nhất trên cả nước.

Cùng với đó, Bộ cũng đề xuất Chính phủ chỉ đạo chỉ đạo thống nhất áp dụng chữ ký số trong việc trao đổi văn bản điện tử trên cả nước; quy định tính pháp lý đối với các loại văn bản ký số.
Đánh giá tình hình, Bộ TT&TT cho biết, việc sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của các cơ quan nhà nước ngày càng được tăng cường, từng bước đáp ứng được các chỉ tiêu đề ra từ năm 2013; Từng bước hình thành nề nếp, thói quen làm việc trên môi trường điện tử; công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin được các cơ quan nhà nước ngày càng chú trọng.
Đã có 28/30 Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và 59/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo đã triển khai hệ thống thư điện tử chính thức; đã trang bị hệ thống quản lý văn bản và điều hành phục vụ công việc, được triển khai đến các cấp Sở, ban, ngành, quận, huyện.
Tuy vậy, việc sử dụng văn bản điện tử vẫn còn một số tồn tại như kinh phí còn hạn hẹp, nhiều địa phương không có ngân sách cho việc nâng cấp, bảo trì hệ thống; Số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đưa vào giao dịch thực tế còn chưa cao; Thói quen làm việc chủ yếu dựa trên văn bản giấy vẫn còn phổ biến...
Để tiếp tục thúc đẩy triển khai Chỉ thị 15, Bộ đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tận dụng triệt để cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện có, tăng cường sử dụng hệ thống thư điện tử, hệ thống quản lý văn bản và điều hành nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc, hướng tới cải cách hành chính, thúc đẩy phát triển KT-XH; đồng thời ưu tiên bảo đảm đủ kinh phí đầu tư, nâng cấp, duy trì hệ thống thư điện tử, hệ thống quản lý văn bản và điều hành.
Bên cạnh đó, cần đề cao trách nhiệm của lãnh đạo cơ quan nhà nước các cấp trong việc ứng dụng hiệu quả các hệ thống thông tin tăng cường trao đổi văn bản điện tử, quản lý, điều hành tại cơ quan mình; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện các Chỉ thị tại cơ quan, đơn vị. Đưa các tiêu chí đánh giá ứng dụng CNTT vào đánh giá mức độ hoàn thành công việc và công tác thi đua khen thưởng…
Ngoài ra, hệ thống cổng/ trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước cần được kiểm tra, đánh giá định kỳ và được theo dõi, giám sát an toàn thông tin thường xuyên để phát hiện các tấn công mạng, các điểm yếu, lỗ hổng bảo mật nhằm khắc phục sự cố kịp thời.

Tác giả bài viết: T.C

Nguồn tin: Vietnamnet

Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn