Cải cách hành chính

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 1925

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 78720

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 10958279

Trang nhất » Tin Tức » Tin BHXH Tỉnh

Nêu cao đạo đức, văn hóa ứng xử của công chức, viên chức trong thực thi công vụ

Thứ hai - 29/10/2018 08:27
Nêu cao lòng tự trọng của người cán bộ Bảo hiểm xã hội để xây dựng hình ảnh của Ngành. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tinh thần hợp tác trong thực thi công vụ, nhiệm vụ, công bằng, liêm chính, đặc biệt trong quan hệ với nhân dân, với đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để mưu lược cá nhân.
          Những năm qua, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đã không ngừng đổi mới và hoàn thiện, ngày càng đi vào đời sống của nhân dân cả nước, từng bước khẳng định là trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội Việt Nam, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Trên cơ sở Nghị quyết 19/NĐ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, BHXH Bình Thuận đã tích cực, chủ động thực hiện cải cách hành chính, tăng cường hiệu quả hoạt động của bộ máy, nâng cao chất lượng phục vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân.
Ngay từ đầu năm 2018, BHXH Bình Thuận đã phát động phong trào thi đua với chủ đề: “Xây dựng môi trường làm việc trong sạch, thân thiện, chuyên nghiệp, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp”. qua đó thực hiện các nội dung thi đua như xây dựng ‘môi trường làm việc không có khói thuốc lá”; “Mỗi công chức, viên chức (CCVC) là một thông tin viên vừa hồng, vừa chuyên”, căn cứ vào các tiêu chí để chấm điểm xếp loại thi đua của từng CCVC cuối năm. Cùng với thực hiện phong trào thi đua, mỗi CCVC BHXH tỉnh Bình Thuận phải học tập và quán triệt sâu kỹ Quyết định 889/QĐ-BHXH ngày 16/7/2018 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về Quy tắc ứng xử của CCVC, người lao động làm việc trong hệ thống BHXH Việt Nam, cụ thể: Về chuẩn mực xử sự trong cơ quan, đơn vị: yêu cầu công chức, viên chức, người lao động tuân thủ kỷ cương, ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành pháp luật, các nội quy, quy tắc, quy định của ngành, của cơ quan, đơn vị. Thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được giao. Nêu cao đạo đức công vụ, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm, tận tụy; trong giải quyết công việc bảo đảm kịp thời, chính xác; chủ động, sáng tạo và có ý thức phối hợp trong công tác để hoàn thành tốt công việc được giao.
Về chuẩn mực xử sự trong quan hệ, giao dịch với cơ quan, tổ chức và người dân: cần nhiệt tình, trách nhiệm, liêm chính, chuyên nghiệp trong giải quyết công việc, đáp ứng kịp thời, đầy đủ quyền lợi chính đáng của cơ quan, tổ chức và người tham gia, thụ hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN; lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp, khiếu nại của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân; kịp thời phát hiện, từ chối giải quyết và báo cáo xử lý các hành vi lạm dụng, trục lợi chính sách BHXH; không lợi dụng chức trách nhiệm vụ, vị trí công tác để gây khó khăn, phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực, vụ lợi và nhận quà tặng của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có liên quan đến công việc do mình giải quyết hoặc thuộc phạm vi quản lý của mình. Bảo vệ bí mật của Đảng, Nhà nước và của ngành, đơn vị, tổ chức, cá nhân theo đúng quy định của pháp luật. Không đăng tải, chia sẻ thông tin, hình ảnh mang tính nội bộ của ngành, cơ quan, đơn vị lên các trang mạng xã hội, chấp hành nghiêm túc Quy chế phát ngôn của ngành…
Tiếp nhận và trả kết quả TTHC tại bộ phận “Một cửa” BHXH tỉnh 

 
Ngày 20/9/2018, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam đã ban hành chỉ thị 3677/CT-BHXH về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện đạo đức công vụ, quy tắc ứng xử của CCVC, người lao động ngành BHXH Việt nam. Nội dung chỉ thị yêu cầu toàn ngành BHXH thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm cải cách hiệu quả thủ tục hành chính; đổi mới, nâng cao chất lượng, tinh thần, thái độ phục vụ người tham gia BHXH,BHYT,BHTN và tổ chức, doanh nghiệp; kiên quyết xử lý, kỷ luật những tập thể, cá nhân gây sách nhiễu, phiền hà về thủ tục hành chính hoặc có tinh thần, thái độ phục vụ chưa tốt. Đối với CCVC, người lao động ngành BHXH yêu cầu nghiên cứu kỹ các quy trình, quy định, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ thuộc chức trách nhiệm vụ được giao; nâng cao hơn nữa thái độ tôn trọng nhân dân, tận tâm phục vụ nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, đáp ứng đầy đủ, kịp thời quyền lợi chính đáng của nhân dân. Nêu cao lòng tự trọng người cán bộ BHXH để xây dựng hình ảnh của Ngành. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tinh thần hợp tác trong thực thi công vụ, nhiệm vụ, công bằng, liêm chính, đặc biệt trong quan hệ với nhân dân, với đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để mưu lợi cá nhân
Tại Hội nghị giao ban 9 tháng năm 2018, ông Phạm Xuân Toan, Giám đốc BHXH tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo “Giám đốc BHXH các huyện, thị xã, thành phố; Trưởng các phòng nghiệp vụ quán triệt sâu kỹ Quyết định 889 và Chỉ thị 3677 của BHXH Việt Nam đến từng nhân viên của mình; yêu cầu từng CCVC phải nêu cao đạo đức, văn hóa ứng xử trong thực thi công vụ; trong xử lý công việc phải linh hoạt, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật; phải vì nhân dân mà phục vụ; khi làm việc với đơn vị phải niềm nở, ân cần, chu đáo; cán bộ tiếp xúc trực tiếp với người dân phải có trình độ năng lực, có chuyên môn nghiệp vụ, có năng khiếu để giải quyết công việc hiệu quả; nhắc nhỡ, xử lý những cán bộ có những hành vi vi phạm đạo đức công vụ để giữ vững hình ảnh của ngành BHXH”.
Với quan điểm lấy con người là trung tâm, cải cách từ con người, vì thế đội ngũ cán bộ, CCVC được xem là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của công cuộc cải cách hành chính. BHXH Bình Thuận luôn coi trọng, ưu tiên xây dựng các chuẩn mực về văn hóa ứng xử và đạo đức công vụ của người cán bộ, CCVC, coi văn hóa ứng xử và đạo đức công vụ là yếu tố cốt lõi bảo đảm cho hoạt động thực thi công vụ và quản lý nhà nước trong lĩnh vực BHXH hướng tới một nền công vụ hiệu quả, chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện.

Tác giả bài viết: Trần Hiền

Nguồn tin: BHXH Bình Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn