Debug: ADS tracking link http://vietnamnet.vn/home

Trang nhất » Tin Tức » Tin BHXH Tỉnh Bình thuận

Thủ tục giải quyết trợ cấp cho nhà giáo đã nghỉ hưu

Thứ ba - 19/11/2013 09:44

Ngày 29/10/2013, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Công văn số 4281/BHXH-CSXH về việc hướng dẫn thực hiện chế độ trợ cấp đối với nhà giáo đã nghỉ hưu theo Quyết định số 52/2013/QĐ-TTg ngày 30/8/2013 của Thủ tướng Chính phủ (gọi chung là Quyết định 52).
Theo đó, phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, điều kiện tính hưởng trợ cấp, thời hạn giải quyết được thực hiện theo quy định tại Điều 1, Điều 2, Điều 3 và Khoản 2, Điều 6 Quyết định 52.

Mức trợ cấp một lần:
Mức trợ cấp một lần = Lương hưu tháng 10/2013 x 10% x Số năm được tính trợ cấp.
Số năm được tính trợ cấp là tổng thời gian trực tiếp giảng dạy, giáo dục, hướng dẫn thực hành trong các cơ sở giáo dục công lập quy định tại Điều 2 Quyết định 52 đã được tính chế độ hưu trí (nếu không liên tục thì được cộng dồn); thời gian tính hưởng trợ cấp nếu có tháng lẻ từ 3 tháng đến 6 tháng thì tính bằng ½ năm, từ trên 6 tháng đến dưới 12 tháng tính bằng 1 năm).

Trường hợp đã từ trần từ ngày 01/01/2012 đến trước ngày 15/10/2013 (ngày Quyết định 52 có hiệu lực) mà đủ điều kiện hưởng trợ cấp theo Quyết định 52 nhưng chưa được giải quyết thì tính điều chỉnh mức lương hưu đến tháng 10/2013 để làm căn cứ tính trợ cấp.

Trường hợp từ trần kể từ ngày 15/10/2013 trở đi mà đủ điều kiện hưởng trợ cấp theo Quyết định 52 nhưng chưa được giải quyết thí lấy mức lương hưu tháng 10/2013 để làm căn cứ tính trợ cấp.

Trường hợp bị tạm dừng hưởng lương hưu theo quy định mà từ ngày 01/01/2012 trở đi được hưởng lại lương hưu nếu đủ điều kiện hưởng trợ cấp theo Quyết định 52 thì lấy mức lương hưu tháng 10/2013 để làm căn cứ tính trợ cấp.

Hồ sơ giải quyết trợ cấp
Đối với nhà giáo đang hưởng lương hưu hồ sơ gồm:
- Tờ khai đề nghị hưởng trợ cấp theo mẫu số 01-QĐ 52( 01 bản chính);
- Bản chụp quyết định hưởng chế độ hưu trí của người hưởng trợ cấp quy định tại Điều 2 Quyết định 52.
Đối với nhà giáo đủ điều kiện hưởng trợ cấp nhưng chưa được giải quyết, đã chết từ ngày 01/01/2012 trở đi, hồ sơ gồm:
- Tờ khai đề nghị hưởng trợ cấp của thân nhân theo mẫu số 02-QĐ 52( 01 bản chính);
- Bản chụp quyết định hưởng chế độ hưu trí của người hưởng trợ cấp quy định tại Điều 2 Quyết định 52.
- Bản sao (01 bản) Giấy chứng tử hoặc Giấy báo tử hoặc Quyết định của Tòa án tuyên bố là đã chết.

Tất cả các đối tượng được hưởng trợ cấp theo quy định nêu trên, liên hệ để làm thủ tục hồ sơ hưởng trợ cấp, tiến hành nộp hồ sơ, nhận quyết định hưởng trợ cấp và tiền trợ cấp tại bảo hiểm xã hội các huyện, thị xã, thành phố nơi mình đang hưởng lương hưu.

Tác giả bài viết: Trần Hiền

Từ khóa: n/a
Nguyễn Thị Chế - 13/04/2014 07:16
Tôi là giáo viên cấp 2, đã nghỉ hưu vào năm 2008 khi đang trực tiếp giảng dạy. Tôi hoàn toàn đủ điều kiện theo QĐ 52/2013/QĐ-TTg. Tôi đã nộp hồ sơ đầy đủ tại BHXH huyện Hàm Thuận Bắc nhưng không được giải quyết và cũng không nhận được văn bản trả lời. Tôi cần phải khiếu nại ở đâu?
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Đăng nhập

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 1211

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 70535

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1981687

Thông báo mới

Cải cách hành chính

Scandal hinh nen dt
 

Tra cứu thông tin trực tuyến


 

Học Bác mỗi ngày

Thăm dò ý kiến

    Bạn vào trang tin về Bảo hiểm xã hội để :

    Tìm thông tin

    Hỏi về các chế độ chính sách

    Trao đổi dữ liệu và các nghiệp vụ

    Tất cả các ý kiến trên